Tin tức

Bao bì xi măng – Quy trình và công nghệ sản xuất

Hầu hết các loại bao xi măng hỗn hợp hiện nay được tạo thành từ lưới dệt bằng giấy và nhựa, trong đó lớp ở giữa là vải dệt làm bằng nhựa polypropylene và các lớp bên ngoài làm bằng giấy bao. Trong số này, polypropylene được coi là thành phần quan trọng nhất của quy trình sản xuất bao xi măng và ảnh hưởng lớn đến chất lượng của bao bì. Hãy cùng khám phá chất liệu bao xi măng và quy trình sản xuất bao xi măng trong bài viết này của Bao bì Toàn Phát nhé!

1. Cấu trúc của bao bì xi măng​

Với bao bì sử dụng ba lớp KPK cũng chính là tên viết tắt của các lớp vật liệu làm nên bao bì xi măng. Lớp ngoài cùng được làm từ giấy kraft lớp thứ hai làm từ mành nhiệt pp và lớp tiếp theo cũng là giấy kraft. Hai lớp ngoài cùng được tráng ghép với nhau nhờ keo pp. Lớp giấy kraft bên trong cùng được gọi là lớp giấy lồng. Bao bì xi măng hay còn được gọi với cái tên bao bì giấy kraft làm từ vật liệu dễ dàng tái chế, phân hủy góp phần không nhỏ bảo vệ một môi trường ngày một ô nhiễm như ngày nay.

2. Quy trình sản xuất bao bì xi măng

Quy trình sản xuất bao xi măng sẽ như sau: Sợi PP –> Dệt tấm vải PP –> Tráng màng vải PP –> In trên bao PP –> Thành phẩm (may đáy, may miệng, đục quai).

Quy trình sản xuất bao bì nhựa PP khá phức tạp:

Bước 1: Sản xuất sợi PP

Hạt nhựa PP được nạp vào phễu của thiết bị tạo sợi, được máy hút đưa vào máy đùn, nung nóng chảy; trục vít đùn nhựa lỏng ra miệng khuôn có thể điều chỉnh độ dài, độ dày theo yêu cầu. Sau đó, màng nhựa được hình thành thông qua bể nước làm mát; phim đi vào trục máy cắt để rạch theo chiều rộng yêu cầu (2-3 mm). Sợi đi qua máy gia nhiệt để ổn định sợi rồi đến máy đánh ống. Khi tạo sợi, xơ sợi và bavia từ màng nhựa được hút lên bằng lực hút, cắt thành từng mảnh nhỏ rồi đưa trở lại máy đùn. 

Bước 2: Dệt vải PP

Các cuộn sợi PP được đưa vào máy dệt tròn 06 thoi để dệt thành các ống vải PP, thông qua cơ cấu cuộn vải PP.

Bước 3: Tráng màng vải PP

Để tăng cường độ liên kết giữa vải chống ẩm và vải PP, cuộn vải PP được đưa lên máy tráng màng bằng xe nâng. Sau đó tấm vải PP được phủ một lớp nhựa PP có độ dày 30 micron.

Bước 4: In bao bì PP

Phương pháp in ống đồng được sử dụng trên màng OPP, sau đó màng này được ghép lên cuộn vải PP dệt để tạo nên một chiếc túi chuyên nghiệp và thẩm mỹ nhất.

Bước 5: Cắt và đóng gói thành phẩm 

Bao PP dệt không in hoặc in Flexo: Các cuộn PP dệt được đưa qua hệ thống gấp hông (nếu có), cắt thành phẩm. Sau đó là quy trình may trước, in sau, hoặc may sau, in trước. Thành phẩm đi qua băng chuyền đếm tự động và đóng kiện. Bao PP dệt ghép màng in ống đồng dạng cuộn được đưa qua hệ thống tự động gấp mép, ép mép, cắt, may đáy và đóng gói.

3. Kết luận

Nhìn chung, trong quy trình sản xuất bao bì xi măng, các nhà sản xuất thường sử dụng polyme polypropylene để sản xuất bao bì xi măng. Các đặc tính vật lý, hóa học và cơ học của Polypropylen phù hợp cho việc lưu trữ, vận chuyển và xử lý xi măng. Hi vọng những thông tin được Bao bì Toàn Phát cung cấp dưới đây đã giúp anh chị có thêm những kiến thức hữu ích về bao bì xi măng!

(Nguồn: https://europlas.com.vn/quy-trinh-toan-dien-san-xuat-bao-xi-mang)

Loading

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *